Hotline: 0909 024 013 | Email: Lienhe@PLEMS.edu.vn

Philosophy for Kids

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

  • Khai giảng: 06/09/2020
  • Độ tuổi: Học sinh cấp Tiểu học
  • Lịch học: Chủ Nhật
  • Giờ học: 8h - 10h
  • Thời lượng: 08 buổi/ 16 giờ
  • Hình thức: Offline Learning
    (Học tại Viện IRED)
  • Học phí: 4,800,000 VNĐ
  • Phí ưu đãi: 4,320,000 VNĐ
  • Phí ưu đãi được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất là 10 ngày.

Đăng ký nhận học bổng

Đăng ký nhận học bổng

THÔNG ĐIỆP MÔN HỌC

Tuổi thơ là thời điểm vàng để hình thành nhân cách và gieo mầm thiện cho con trẻ. Tâm trí của trẻ lúc này khao khát tìm tòi và cởi mở hơn bao giờ hết! Trẻ đặt biết bao nhiêu là câu hỏi như “Tình yêu là gì hở mẹ?”, “Người lớn và trẻ con khác nhau như thế nào?”, “Bạn làm như vầy có đúng không cô?”, “Tại sao con phải làm thế?”. Những cách trả lời một chiều chưa bao giờ làm thỏa mãn những “triết gia nhí”. Hãy trao cho trẻ một cách tiếp cận mới để giải đáp những thắc mắc này. 

Tư duy Triết học cho trẻ em/ Philosophy for Children (P4C), dạy trẻ cách tư duy theo phương pháp của triết gia Socrates, đã ra đời tại Mỹ và lan rộng trên toàn cầu, giúp trẻ đặt những viên gạch đầu tiên về các khái niệm phải- trái, đúng-sai, đẹp-xấu…. Thông qua những mẩu chuyện độc đáo, đặt câu hỏi mang tính triết học và thảo luận mở, trẻ sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng hàng đầu của học sinh toàn cầu trong thế kỷ 21 là Tư duy độc lập, Tư duy sáng tạo, Tư duy đồng cảm và Tư duy hợp tác.Tuổi thơ là thời điểm vàng để hình thành nhân cách và gieo mầm thiện cho con trẻ. Tâm trí của trẻ lúc này khao khát tìm tòi và cởi mở hơn bao giờ hết! Trẻ đặt biết bao nhiêu là câu hỏi như “Tình yêu là gì hở mẹ?”, “Người lớn và trẻ con khác nhau như thế nào?”, “Bạn làm như vầy có đúng không cô?”, “Tại sao con phải làm thế?”. Những cách trả lời một chiều chưa bao giờ làm thỏa mãn những “triết gia nhí”. Hãy trao cho trẻ một cách tiếp cận mới để giải đáp những thắc mắc này. 

Tư duy Triết học cho trẻ em/ Philosophy for Children (P4C), dạy trẻ cách tư duy theo phương pháp của triết gia Socrates, đã ra đời tại Mỹ và lan rộng trên toàn cầu, giúp trẻ đặt những viên gạch đầu tiên về các khái niệm phải- trái, đúng-sai, đẹp-xấu…. Thông qua những mẩu chuyện độc đáo, đặt câu hỏi mang tính triết học và thảo luận mở, trẻ sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng hàng đầu của học sinh toàn cầu trong thế kỷ 21 là Tư duy độc lập, Tư duy sáng tạo, Tư duy đồng cảm và Tư duy hợp tác.

“Trên đời này, có một môn học kỳ lạ luôn khuyến khích ta đặt câu hỏi.
Như muốn mở ra những bí mật mới, những cửa sổ mới, trong một trò chơi diệu kỳ, bất tận.
Môn ấy có cái tên đáng yêu: TRIẾT HỌC!”
- Nhà nghiên cứu Triết học Bùi Văn Nam Sơn -
  
Trích đoạn từ bài viết “Dạy triết cho trẻ em? Một ý tưởng tuyệt vời” của tác giả Michelle Sowey (Lê Thị Ngọc Hà dịch) sẽ mang đến một hình dung tường minh hơn về triết học cho bạn trẻ:
TRIẾT HỌC DÀNH CHO TUỔI TEEN

"…Đào tạo trong nhiều công việc khác nhau đã giúp tôi trở nên chuyên nghiệp theo nhiều kiểu, nhưng không chương trình đào tạo nào lại định hình nhân tính của tôi sâu sắc như triết học. Không một môn học nào gợi lên trong tôi sự ngạc nhiên đến như vậy về thế giới, hay là cung cấp cho tôi những công cụ tư duy có thể áp dụng rộng rãi đối với những khúc mắc chúng ta phải đương đầu với tư cách con người…

…Bằng cách sắp đặt cho trẻ em bước đi trên con đường tìm hiểu triết học ngay từ sớm trong đời, ta có thể mang đến cho các em những món quà không thể thay thế: sự nhận thức về những chiều kích đạo đức, thẩm mỹ và chính trị trong cuộc sống; khả năng trình bày suy nghĩ rõ ràng và đánh giá chúng trung thực; và lòng tự tin để đưa ra đánh giá độc lập và thực hiện tự sửa đổi. Hơn thế nữa, cho các em làm quen sớm với những đối thoại triết học sẽ thúc đẩy lòng tôn trọng lớn hơn dành cho sự đa dạng và sự đồng cảm sâu sắc hơn đối với trải nghiệm của người khác, cũng như hiểu biết quan trọng về cách sử dụng lý lẽ để giải quyết bất đồng… 

…mặc dù thành tựu học thuật, thăng tiến trong sự nghiệp và thành công về mặt tài chính không phải là chuyện vặt, chúng chỉ là những lớp vỏ hữu hình bao quanh đời sống triết học. Phần nhân ẩn giấu bên trong được cấu thành từ sự tự do, thông suốt về mặt tư tưởng, và sự tinh thông chuyên sâu về ý nghĩa của việc là con người. Đấy là những phẩm chất ta nên tìm kiếm cho con trẻ, bất kể chúng có lớn lên như thế nào…

MỤC TIÊU MÔN HỌC

Nuôi dưỡng óc tìm tòi và tâm hồn hướng đến những giá trị tốt đẹp
Bước đầu hình thành cho trẻ tư duy logic, khả năng lập luận
Nâng cao khả năng giao tiếp đồng cảm và tự tin trình bày
Cùng hợp tác và sáng tạo với người khác
  • Nuôi dưỡng óc tìm tòi và tâm hồn hướng đến những giá trị tốt đẹp
  • Bước đầu hình thành cho trẻ tư duy logic, khả năng lập luận
  • Nâng cao khả năng giao tiếp đồng cảm và tự tin trình bày
  • Cùng hợp tác và sáng tạo với người khác

NỘI DUNG MÔN HỌC

Tình bạn, Tình yêu trong gia đình, Sự dũng cảm, Trí thông minh, Lòng trung thực, Cái đẹp, Sự công bằng...

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Viện IRED ứng dụng phương pháp “Philosophy for Children”/ “Triết học cho Trẻ em” (P4C) do TS. Mathew Lipman thuộc Đại học Moinclair State University, Hoa Kỳ sáng lập và được thực hành rộng rãi trên toàn thế giới. 
Phương pháp này được kế thừa và phát triển bởi Hiệp hội The International Council of Philosophical Inquiry with Children (ICPIC), mà Viện IRED là một thành viên. ICPIC và phương pháp P4C có lịch sử 50 năm phát triển, với gần 100 nước thành viên, trong đó có Mỹ, Úc, Anh, Canada… và được UNESCO công nhận là phương pháp đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ hướng đến chân dung công dân toàn cầu.
  • Viện IRED ứng dụng phương pháp “Philosophy for Children”/ “Triết học cho Trẻ em” (P4C) do TS. Mathew Lipman thuộc Đại học Moinclair State University, Hoa Kỳ sáng lập và được thực hành rộng rãi trên toàn thế giới. Bằng cách này, các vấn đề triết học được tiếp cận một cách nhẹ nhàng, gần gũi, sáng rõ, giản dị và ít trừu tượng nhất. 
  • Phương pháp này được kế thừa và phát triển bởi Hiệp hội The International Council of Philosophical Inquiry with Children (ICPIC), mà Viện IRED là một thành viên. ICPIC và phương pháp P4C có lịch sử 50 năm phát triển, với gần 100 nước thành viên, trong đó có Mỹ, Úc, Anh, Canada… và được UNESCO công nhận là phương pháp đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ hướng đến chân dung công dân toàn cầu.

Đăng ký nhận học bổng

Đăng ký nhận học bổng

KHAI GIẢNG KHÓA MỚI

KHÓA HỌC HÌNH THỨC KHAI GIẢNG LỊCH HỌC
Dành cho Học sinh Trung học Phổ thông
Lãnh Đạo Chính Mình Self-Leadership for Teens (L4T) Phiên bản dành cho Học sinh THPT ĐĂNG KÝ NGAY Live Learning
(Học trực tiếp tại nhà)
18/07 - 09/08/2020
(8 buổi)
Thứ 7 & Chủ Nhật
Tư Duy Triết Học Philosophy for Teens (P4T) Phiên bản dành cho Học sinh THPT ĐĂNG KÝ NGAY Offline Learning
(Học tại Viện IRED)
6/09 - 25/10/2020
(8 buổi)
Thứ 7 & Chủ Nhật
Thông Minh Xã Hội S.E.L for Teens (S4T) Phiên bản dành cho Học sinh THPT ĐĂNG KÝ NGAY Live Learning
(Học trực tiếp tại nhà)
26/09 - 18/10/2020
(8 buổi)
Thứ 7 & Chủ Nhật
Dành cho Học sinh Trung học Cơ sở
MINI CAMP FOR TEENS “Lãnh Đạo Bản Thân” Dành cho học sinh THCS ĐĂNG KÝ NGAY Offline Learning
(Học tại TP.HCM)
20 - 23/07/2020
(4 ngày)
Thứ 2, 3, 4, 5
Tinh Thần Khởi Tạo Entrepreneurship for Teens (E4T) Phiên bản dành cho Học sinh THCS ĐĂNG KÝ NGAY Offline Learning
(Học tại Viện IRED)
06/09 - 25/10/2020
(8 buổi)
Chủ Nhật
Thông Minh Xã Hội S.E.L for Teens (S4T) Phiên bản dành cho Học sinh THCS ĐĂNG KÝ NGAY Live Learning
(Học trực tiếp tại nhà)
26/09 - 18/10/2020
(8 buổi)
Thứ 7 & Chủ Nhật
Dành cho Học sinh Tiểu học
MINI CAMP FOR KIDS “Em Tự Chủ” Dành cho học sinh Tiểu học ĐĂNG KÝ NGAY Offline Learning
(Học tại TP.HCM)
14 - 17/07/2020
(4 ngày)
Thứ 3, 4, 5, 6
Em Tư duy Philosophy for Kids (P4K) Phiên bản dành cho Học sinh Tiểu học ĐĂNG KÝ NGAY Offline Learning
(Học tại Viện IRED)
06/09 - 25/10/2020
(8 buổi)
Chủ Nhật
Em Yêu thương Mindfulness for Kids (M4K) Phiên bản dành cho Học sinh Tiểu học ĐĂNG KÝ NGAY Offline Learning
(Học tại Viện IRED)
06/09 - 25/10/2020
(8 buổi)
Chủ Nhật
© 2020 Viện Giáo dục IRED