Hotline: 0909 024 013 | Email: Lienhe@PLEMS.edu.vn

THÔNG ĐIỆP MÔN HỌC

Tuổi thơ là thời điểm vàng để hình thành nhân cách và gieo mầm thiện cho con trẻ. Tâm trí của trẻ lúc này khao khát tìm tòi và cởi mở hơn bao giờ hết! Trẻ đặt biết bao nhiêu là câu hỏi như “Tình yêu là gì hở mẹ?”, “Người lớn và trẻ con khác nhau như thế nào?”, “Bạn làm như vầy có đúng không cô?”, “Tại sao con phải làm thế?”. Những cách trả lời một chiều chưa bao giờ làm thỏa mãn những “triết gia nhí”. Hãy trao cho trẻ một cách tiếp cận mới để giải đáp những thắc mắc này. 

Tư duy Triết học cho trẻ em/ Philosophy for Children (P4C), dạy trẻ cách tư duy theo phương pháp của triết gia Socrates, đã ra đời tại Mỹ và lan rộng trên toàn cầu, giúp trẻ đặt những viên gạch đầu tiên về các khái niệm phải- trái, đúng-sai, đẹp-xấu…. Thông qua những mẩu chuyện độc đáo, đặt câu hỏi mang tính triết học và thảo luận mở, trẻ sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng hàng đầu của học sinh toàn cầu trong thế kỷ 21 là Tư duy độc lập, Tư duy sáng tạo, Tư duy đồng cảm và Tư duy hợp tác.Tuổi thơ là thời điểm vàng để hình thành nhân cách và gieo mầm thiện cho con trẻ. Tâm trí của trẻ lúc này khao khát tìm tòi và cởi mở hơn bao giờ hết! Trẻ đặt biết bao nhiêu là câu hỏi như “Tình yêu là gì hở mẹ?”, “Người lớn và trẻ con khác nhau như thế nào?”, “Bạn làm như vầy có đúng không cô?”, “Tại sao con phải làm thế?”. Những cách trả lời một chiều chưa bao giờ làm thỏa mãn những “triết gia nhí”. Hãy trao cho trẻ một cách tiếp cận mới để giải đáp những thắc mắc này. 

Chương trình Triết học cho trẻ em, dạy trẻ cách tư duy theo phương pháp của triết gia Socrates, đã ra đời tại Mỹ và lan rộng trên toàn cầu, giúp trẻ đặt những viên gạch đầu tiên về các khái niệm phải - trái, đúng - sai, đẹp - xấu…. Thông qua những mẩu chuyện độc đáo, đặt câu hỏi mang tính triết học và thảo luận mở, trẻ sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng hàng đầu của học sinh toàn cầu trong thế kỷ 21 là Tư duy độc lập, Tư duy sáng tạo, Tư duy đồng cảm và Tư duy hợp tác.

MỤC TIÊU MÔN HỌC

Nuôi dưỡng óc tìm tòi và tâm hồn hướng đến những giá trị tốt đẹp
Bước đầu hình thành cho trẻ tư duy logic, khả năng lập luận
Nâng cao khả năng giao tiếp đồng cảm và tự tin trình bày
Cùng hợp tác và sáng tạo với người khác
  • Nuôi dưỡng óc tìm tòi và tâm hồn hướng đến những giá trị tốt đẹp
  • Bước đầu hình thành cho trẻ tư duy logic, khả năng lập luận
  • Nâng cao khả năng giao tiếp đồng cảm và tự tin trình bày
  • Cùng hợp tác và sáng tạo với người khác

NỘI DUNG MÔN HỌC

Triết học dành cho trẻ em xoay quanh các chủ đề gần gũi với lứa tuổi như:

Tình bạn, Tình yêu trong gia đình, Sự dũng cảm, Trí thông minh, Lòng trung thực, Cái đẹp, Sự công bằng...

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Viện IRED ứng dụng phương pháp “Philosophy for Children”/ “Triết học cho Trẻ em” (P4C) do TS. Mathew Lipman thuộc Đại học Moinclair State University, Hoa Kỳ sáng lập và được thực hành rộng rãi trên toàn thế giới. 
Phương pháp này được kế thừa và phát triển bởi Hiệp hội The International Council of Philosophical Inquiry with Children (ICPIC), mà Viện IRED là một thành viên. ICPIC và phương pháp P4C có lịch sử 50 năm phát triển, với gần 100 nước thành viên, trong đó có Mỹ, Úc, Anh, Canada… và được UNESCO công nhận là phương pháp đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ hướng đến chân dung công dân toàn cầu.
  • Viện IRED ứng dụng phương pháp “Philosophy for Children”/ “Triết học cho Trẻ em” (P4C) do TS. Mathew Lipman thuộc Đại học Moinclair State University, Hoa Kỳ sáng lập và được thực hành rộng rãi trên toàn thế giới. Bằng cách này, các vấn đề triết học được tiếp cận một cách nhẹ nhàng, gần gũi, sáng rõ, giản dị và ít trừu tượng nhất. 
  • Phương pháp này được kế thừa và phát triển bởi Hiệp hội The International Council of Philosophical Inquiry with Children (ICPIC), mà Viện IRED là một thành viên. ICPIC và phương pháp P4C có lịch sử 50 năm phát triển, với gần 100 nước thành viên, trong đó có Mỹ, Úc, Anh, Canada… và được UNESCO công nhận là phương pháp đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ hướng đến chân dung công dân toàn cầu.

hương trình đối tác

© 2021 Viện Giáo dục IRED