THÔNG ĐIỆP MÔN HỌC
Giai đoạn tuổi Teen có thể là một giai đoạn với rất nhiều căng thẳng: căng thẳng trong việc học tập, thi cử; căng thẳng trong các mối quan hệ với gia đình, bạn bè, người yêu; căng thẳng với sự biến đổi tâm, sinh lý; căng thẳng với những hoàn cảnh, điều kiện sống...Sự căng thẳng còn có thể tăng lên nhiều hơn khi các bạn tuổi Teen bắt đầu quan tâm và cố gắng trả lời các câu hỏi lớn của cuộc sống như Mình là ai? Mình hợp với cái gì? Mình thuộc về đâu?
Trong những giai đoạn căng thẳng, các bạn tuổi Teen có thể bị “mắc kẹt” trong những suy nghĩ lo lắng về tương lai, những cảm xúc muộn phiền về quá khứ, những suy nghĩ tiêu cực về bản thân, hay những suy nghĩ phàn nàn, phán xét về những điều đang xảy ra. Nếu không biết cách đối diện và xử lý căng thẳng một cách hiệu quả, các bạn có thể có những hành động bộc phát, gây hại cho bản thân và người khác. Vì lý do này, việc học những kỹ năng để xử lý căng thẳng là vô cùng quan trọng cho sự phát triển của các bạn và giúp các bạn có thể phát huy tối đa những tiềm năng của mình.
Trong khóa học “Mindfulness for Teens”, các bạn tuổi Teen sẽ được học các phương pháp trong “mindfulness”, với nền tảng khoa học và được điều chỉnh phù hợp với độ tuổi của các bạn, để các bạn có thể trở nên bình tĩnh và sáng suốt hơn trong những tình huống căng thẳng và xử lý chúng một cách hiệu quả và lành mạnh. Không chỉ thế, các bạn còn sẽ học được cách yêu thương, chăm sóc bản thân, làm việc với những suy nghĩ, cảm xúc của mình, sống nhiều hơn trong hiện tại và biết ơn cuộc sống, trở nên tự tin và vững vàng hơn từ bên trong, cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh với tình yêu thương và lòng trắc ẩn.
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Thông qua môn học, các bạn tuổi Teen sẽ học được cách:
|
NỘI DUNG MÔN HỌC
Cấu phần |
Chủ đề |
Nội dung chi tiết |
1 |
Giới thiệu Mindfulness |
|
2 |
Hít thở & Mỉm cười |
|
3 |
Chăm sóc cơ thể |
|
4 |
Dừng lại trước khi phản ứng |
|
5 |
Làm việc với những suy nghĩ tiêu cực |
|
6 |
Giao tiếp từ trái tim – Phần 1 |
|
7 |
Giao tiếp từ trái tim – Phần 2 |
|
8 |
Yêu thương chính mình |
|