Hotline: 0909 024 013 | Email: Lienhe@PLEMS.edu.vn

MINI-CAMP FOR KIDS 2020

“MÙA HÈ KHAI PHÓNG”
VUI KHỎE TRƯỞNG THÀNH

Từ ngày 20-23/07/2020 (sáng đi, chiều về)

Dành cho các bạn nhỏ, từ 8-11 tuổi
(Học sinh Tiểu học)

Hè là phải vui! Nhất là khi các em vừa trải qua một năm học chưa từng có trong lịch sử. Mùa hè năm nay, tuy các em không còn vướng bận việc học chính khóa nhưng thời gian nghỉ hè cũng không còn nhiều như các năm trước. Vậy phải làm sao để em vừa được thư giãn tối đa, vừa được tiếp thêm năng lượng tích cực cho năm học mới?

Đáp ứng nhu cầu đó, MiniCamp for Kids 2020 của PLEMS Education được tinh chỉnh để tối ưu hóa một mùa hè vui khỏe, giúp em được vui chơi thỏa thích trong bầu không khí thiên nhiên và mang tinh thần giáo dục khai phóng. Qua những hoạt động “học như chơi’, em rèn luyện được sự độc lập, tính tự chủ và trí thông minh xã hội là những món quà vô giá sẽ theo em suốt về sau.

Có thể nói, nếu như cha mẹ mong muốn dành tặng món quà nào đó thật ý nghĩa cho con yêu ở độ tuổi Tiểu học trong mùa hè này, thì MiniCamp for Kids này chính là điều mà cha mẹ đang tìm kiếm!


1/ THÔNG ĐIỆP

Chương trình Lãnh đạo Bản thân PLEMSTM (gọi tắt là “Chương trình PLEMS”) là một Sáng kiến GIÁO DỤC KHAI PHÓNG nhằm góp phần phát triển năng lực LÃNH ĐẠO BẢN THÂN dành cho học sinh, được khai lập bởi Viện Giáo Dục IRED và tiên phong triển khai tại Việt Nam.

Chương trình PLEMSTM gồm 5 MÔN HỌC khai phóng thiết yếu dành cho học sinh tiểu học ở mọi quốc gia và mọi vùng miền, đó là: Philosophy/ Em tư duy; Self-Leadership/ Em tự chủ; Entreupreneurship/ Em sáng tạo; Mindfulness/ Em yêu thương; Social-Emotional Learning/ Em thông minh xã hội.

Mùa hè năm 2020, PLEMS Education mang đến cho các em chương trình MINI CAMP FOR KIDS chỉ gói gọn trong vòng 4 ngày giúp các em được trải nghiệm trọn vẹn 2 môn học độc đáo, đó là:

EM TỰ CHỦ

Self-Leadership for Kids

Em tập cách trở thành
“nhà lãnh đạo” tí hon cho cuộc đời mình,
nâng cao sự tự giác, trách nhiệm
 và tự tin vào bản thân.

 

 

 

&

EM THÔNG MINH XÃ HỘI

Social-Emotional Learning for Kids 

Em phát triển trí thông minh cảm xúc,
để sớm biết quản lý cảm xúc của bản thân,
gieo mầm yêu thương, biết tôn trọng người khác
và có những hành vi - quyết định đúng đắn. 


2/ ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA MINI CAMP

  • 2 môn học độc quyền của PLEMS Education có thể mang đến cho học sinh sự phát triển vững chắc về tư duy và thay đổi tích cực ở hành vi, thắp lên nguồn năng lượng tươi mới trong việc học và trong cuộc sống.
  • Các chủ đề được tích hợp trong vòng 4 ngày thay vì 8 tuần như trước đây (*). 
  • Camping ngay tại “ốc đảo xanh mướt” giữa lòng Sài Gòn. Bố Mẹ vừa thuận tiện đưa đón, các con vừa được thỏa thích sinh hoạt trong không gian thiên nhiên, tươi mát.
  • Sỉ số lớp được hạn chế để bảo đảm cho các em được chăm sóc và quan tâm tốt nhất.


(*) Học sinh được trao chứng nhận hoàn tất 2 môn học thuộc
Chương trình Lãnh đạo Bản thân PLEMSTM khi tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng của Mini-Camp.


3/ MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CỦA HAI MÔN HỌC

Đến với MINI CAMP FOR KIDS năm nay, các em sẽ được tham gia hai môn học đặc biệt:

 

Môn Học
EM TỰ CHỦ
Self-Leadership for Kids

Môn học “Lãnh đạo Chính mình / Self-Leadership” được ví như lá cờ tiên phong trong Chương trình Lãnh đạo Bản thân của PLEMSTM. Ở phiên bản dành cho Học sinh Tiểu học, môn học “Lãnh đạo chính mình / Self-Leadership” còn có tên là EM TỰ CHỦ, với những nội dung và hình thức học tập hấp dẫn, sống động, phù hợp với lứa tuổi tiểu học.

Tự chủ là một năng lực mà con người nào cũng cần phải có để từng bước trưởng thành. Do đó, năng lực này sớm đã được nhà trường và các bậc phụ huynh chú ý nuôi dưỡng cho con trẻ ngay từ những năm đầu đời.

Ở bậc tiểu học thì yêu cầu này càng hệ trọng vì đây là những bước đầu tiên con rời xa sự bảo bọc của cha mẹ nhiều hơn. Khi trẻ tự chủ là trẻ trở thành “nhà lãnh đạo” tí hon cho cuộc đời mình, biết làm cho ba mẹ yên tâm là con có sự tự giác, trách nhiệm và tự tin vào bản thân!

Mục tiêu

“EM TỰ CHỦ” được thiết kế riêng biệt dành cho độ tuổi 8-11 sẽ trang bị cho trẻ tư duy và kỹ năng tự chủ cần thiết ở cấp 1 và vững bước vào cấp 2. Cụ thể hơn, môn học sẽ giúp:

  • Phát triển sự tự giác thực hiện các thói quen tốt hàng ngày của trẻ;
  • Nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc trẻ làm
  • Giúp trẻ suy nghĩ về kết quả của hành độngquản lý cảm xúc để giải quyết các tình huống
  • Bước đầu hình thành ước mơ về con người trẻ muốn trở thành
  • Giúp trẻ nhận thức tầm quan trọng của việc học để vui học
  • Hình thành cho trẻ tư duy tích cựctự tin vượt chướng ngại 

 

 

Môn Học
EM THÔNG MINH XÃ HỘI
Social-Emotional Learning for Kids 

 Khai mở trí óc mà không khai mở con tim thì không phải là giáo dục” (Aristotle). Con tim ở đây, theo một cách gọi khoa học hơn, là Trí tuệ cảm xúc (EQ), một chỉ số ngày càng thiết yếu trong học tập, làm việc và chung sống. Trí thông minh cảm xúc - xã hội lâu này chưa được chú trọng; chúng ta mặc định trẻ sẽ tự học được trong quá trình tương tác xã hội của chúng. 

Tuy nhiên, những nền giáo dục tiên tiến đã nhanh chóng khắc phục lỗ hổng này, tích hợp Trí thông minh cảm xúc - xã hội thành một phần chính yếu trong giáo dục phổ thông, giúp trẻ sớm tiếp nhận sự đào tạo bài bản ngay từ nhỏ các kỹ năng sống này.

Nhờ đó mà trẻ sớm đã biết tự chủ - trách nhiệm, quản lý được những cảm xúc tiêu cực của bản thân, hình thành năng lực thấu hiểu người khác, giao tiếp tốt, lý giải và thực hành những hành vi phù hợp với đạo đức xã hội, biết thể hiện sự đồng cảm và yêu thương đến mọi người.

Mục tiêu

“EM THÔNG MINH XÃ HỘI” giúp học sinh ở độ tuổi 8-11 phát triển 5 năng lực cảm xúc - xã hội sau đây:

  • Năng lực tự nhận thức: nhận diện cảm xúc - suy nghĩ của mình và hình thành thói quen phân tích tác động của chúng lên hành vi, bắt đầu ý thức về điểm mạnh - điểm yếu và các giá trị của mình.
  • Năng lực tự quản lý: có khả năng quản lý cảm xúc, suy nghĩ và hành vi trong các tình huống thường gặp của độ tuổi; có khả năng tự chủ - tự giác.
  • Năng lực nhận thức xã hội: biết tôn trọng người khác, bước đầu hình thành năng lực đồng cảm, hiểu và thực hành các hành vi phù hợp với đạo đức xã hội của độ tuổi.
  • Năng lực quan hệ xã hội: biết lắng nghe, trình bày ý kiến và hợp tác; biết giải quyết mâu thuẫn thường gặp của độ tuổi.
  • Năng lực ra quyết định có trách nhiệm: hiểu thế nào là một quyết định và làm thế nào để ra quyết định tốt hơn là quyết định theo ý thích.


5/ NỘI DUNG

 

Thứ Hai
20/7

Thứ Ba
21/7

Thứ Tư
22/7

Thứ Năm
23/7

Buổi sáng
Môn học

EM TỰ CHỦ
Self-Leadership for Kids

Thế nào là lãnh đạo bản thân? 

Thay đổi đến từ em

Tư duy tích cực 

Em học để làm gì? 

Tea-break

Tea-break

Tea-break

Tea-break

Suy nghĩ - Hành động - Kết quả 

Em làm chủ hoàn cảnh

Con người em muốn trở thành 

Tổng kết 

 

Ăn uống và nghỉ trưa

Ăn uống và nghỉ trưa

Ăn uống và nghỉ trưa

Ăn uống và nghỉ trưa

Buổi chiều
Môn học

EM THÔNG MINH XÃ HỘI
Social-Emotional Learning for Kids

Tổng quan 

Em đặt mục tiêu và lập kế hoạch

Em giỏi giao tiếp 

Em giải quyết vấn đề 

Tea-break

Tea-break

Tea-break

Tea-break

Em hiểu về chính mình 

Em có thể quản lý cảm xúc 

Em làm việc nhóm 

Em sống thân ái 



6/ THÔNG TIN VỀ MINI CAMP FOR KIDS 2020

  • Dành cho: Học sinh Tiểu học (từ 8 đến 11 tuổi)
  • Thời gian: 20, 21, 22 & 23/07/2020 (08h00 - 17h00, sáng đi, chiều về)
  • Địa điểm: Khu Du Lịch Văn Thánh (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH

 

 

Để biết thêm thông tin về Mini Camp “Mùa hè Khai phóng” và 
những chương trình ưu đãi hấp dẫn, Quý vị vui lòng liên hệ
Bộ phận Tư vấn 
Chương trình PLEMS của
VIỆN GIÁO DỤC IRED
Hotline 0909.024.013
Email daotao@PLEMS.edu.vn
Website: www.PLEMS.edu.vn

 

 

hương trình đối tác

© 2023 Viện Giáo dục IRED